Home » » White Chocolate Chiffon

White Chocolate Chiffon

Nguyên liệu

Tên nguyên liệuSố lượngĐơn vị
Lòng đỏ trứng gà3cái
Socola trắng100gr
Bơ lạt50gr
Sữa tươi30ml
Cake flour80gr
Lòng trắng trứng gà4cái
Đường30gr
Cream of Tartar1/4tsp

Món bánh chiffon mềm xốp như mây quen thuộc nay sẽ trở nên hấp dẫn hơn với vị Socola trắng ngọt béo hoà quyện cùng vị bơ ngon, làm nên 1 loại bánh chiffon thơm ngon trên cả tuyệt vời.

Các bước thực hiện 

  1. Cho chocolate và bơ vào chén, bỏ vào vi sóng bấm 30 giây. Đem ra quậy đều. Lập lại thêm 1-2 lần nữa cho chảy hoàn toàn. Hoặc chưng cách thủy cho chocolate & bơ chảy. Cho sữa vào. Để cho nguội nguội một chút (sờ ấm ấm chứ không nóng).
  2. Cho lòng đỏ vào (1), dùng phới lồng quậy trộn cho đều.
  3. Rây bột + muối vào (2) từng ít một, dùng phới lồng quậy đều đến khi được 1 hỗn hợp đồng nhất, không còn đóng cục bột.
  4. Đánh tốc độ cao lòng trắng trứng đến khi bọt trắng hạt nhỏ, cho cream of tartar vào đánh đến khi bọt hạt li ti. Cho từ từ đường vào đánh đến tạo chóp cứng (stiff peak).
  5. Bật lò, đặt nhiệt 175oC, 2 lửa, có quạt.
  6. Lấy 1/3 của (4) cho vào (3), dùng phới lồng quậy (mạnh tay không sao) cho hh (3) được đều và mềm lỏng đi một chút.
  7. Đổ (6) vào phần còn lại của (4), dùng phới lồng hoặc spatula trộn nhẹ tay đến đều.
  8. Đổ vào khuôn, dàn đều. Gõ khuôn xuống mặt bàn 2-3 cái để loại bọt khí. Che mặt bằng giấy bạc để tránh cháy mặt bánh mà bên trong chưa chín, rồi cho vào lò nướng.
  9. Nướng khoảng 40-50 phút. Cỡ 40-45 phút thì thăm bánh, nếu thấy bánh chín rồi (que xăm không còn dính bột) thì bỏ giấy bạc nướng thêm 5 phút cho mặt bánh vàng.
  10. Lấy ra, úp ngược khuôn chờ nguội hoàn toàn rồi mới rọc lấy bánh ra.