Home » » Rượu vang tốt cho sức khỏe

Rượu vang tốt cho sức khỏe

Kết quả một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Y Harvard (Mỹ) được công bố gần đây chứng minh rằng, những phụ nữ thường xuyên uống một ly vang nhỏ mỗi ngày ít có nguy cơ bị bệnh tim, ung thư và đái tháo đường khi lớn tuổi hơn.

    Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã xem xét tầm ảnh hưởng của việc uống rượu vang ở tuổi trung niên với nguy cơ phát triển các căn bệnh thông thường liên quan đến tuổi tác trong số 13.894 phụ nữ.
    Kết quả, sau khi loại trừ các tác nhân khác gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cũng như làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh như hút thuốc lá, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, những phụ nữ uống một lượng rượu vang vừa phải mỗi ngày, ít có khả năng phát triển các căn bệnh mãn tính khi về già.
    Cụ thể, so với những người không uống rượu, những phụ nữ trung niên thường xuyên uống một ly rượu vang nhỏ mỗi ngày giảm được 20% nguy cơ mắc bệnh khi đến tuổi 70.
    Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những phụ nữ thường xuyên uống một lượng rượu vang vừa phải mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích hơn những người thỉnh thoảng uống.
    Theo đó, những phụ nữ uống rượu vang điều độ từ 5-7 ngày mỗi tuần, giảm được 50% nguy cơ phát triển bệnh. Trong khi những phụ nữ uống 3-4 ngày mỗi tuần chỉ giảm được 29% nguy cơ phát triển bệnh.
    Qi Sun - nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Y Harvard (Mỹ) - cùng các cộng sự ở tạp chí PLoS Medicine (Anh) cho biết: “Việc thường xuyên tiêu thụ rượu vang với mức độ vừa phải suốt tuần giúp gia tăng tình trạng sức khỏe, trong khi nếu chỉ uống một hoặc hai ngày/tuần sẽ chẳng mang lại lợi ích gì”.
    Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh, kết quả nghiên cứu trên đã ủng hộ những đề xuất mới đây của giới chuyên môn rằng, việc tiêu thụ rượu ở mức độ vừa phải, như uống một ly nhỏ rượu vang thường xuyên mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly đối với đàn ông có thề mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.