Home » » Làm bánh tráng rế

Làm bánh tráng rế

Bánh tráng rế là nguyên liệu quan trọng để làm món chả giò rế. Để có lớp vỏ rế này, ngoài việc mua tại chợ, siêu thị, các cửa hàng, bạn cũng có thể tự làm tại nhà qua công thức do bếp trưởng nhà hàng Việt Mandarine (11 Ngô Văn Năm, Q.1, TP.HCM) Lê Phú Đức hướng dẫn.

    Để làm 200 vỏ bánh tráng rế, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1kg bột gạo, 100g bột mì, 100g bột năng, 75g đường, 1 lòng trắng trứng vịt, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 450ml nước.
    Sau khi hòa tan các nguyên liệu trên, cần lược hỗn hợp thật kỹ qua rây để bột bánh có độ mịn, dẻo cần thiết. Tiếp đến, bọc kín bột bánh, cho vào ngăn mát tủ lạnh để từ 4-8 tiếng cho bột nở dẻo. Sau thời gian ủ, lấy bột ra khỏi tủ, canh độ bột bằng cách nhúng ngón tay vào hỗn hợp bột rồi nhấc cao lên, nếu bột kéo thành sợi dài không đứt quãng là được. Nếu bột hơi đặc, có thể thêm nước lạnh, nếu bột lỏng, hãy thêm vào chút bột.
    Bột chuẩn bị xong, đặt chảo không dính lên bếp. Chảo nóng dùng cọ phết một lớp dầu mỏng lên chảo, nhúng năm đầu ngón tay thật sâu vào thố bột đưa thẳng vào trong chảo và rế đều tay thật nhanh theo chiều kim đồng hồ tạo hình vỏ bánh. Đợi miếng bánh trở trong, tróc ra khỏi mặt chảo là được. Lưu ý, khi rế bánh nên để lửa vừa để sợi bột chín đều.
    Bánh tráng rế dùng không hết cho thể bảo quản trong tủ đông cho những lần dùng sau. Trước khi dùng chỉ việc lấy ra để ở nhiệt độ phòng cho bánh mềm, nhúng ướt chiếc khăn sạch, ắt thật ráo, đặt lên để hút ẩm, giúp bánh trở nên mềm mại khi cuốn không bị khô, gãy.